Đồng đen là gì? Cách nhận biết đồng đen vô cùng dễ dàng

Đồng đen là gì? Cách nhận biết đồng đen vô cùng dễ dàng

Đồng đen là gì? Cách nhận biết đồng đen vô cùng dễ dàng – Đồng đen nay đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Nhiều người đổ xô đi mua đồng đen và xem như một loại nguyên liệu hiếm có. Họ có thể phải trả một mức giá rất cao để có được, Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được đâu là đồng đen thật. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để học được cách nhận biết đồng đen.

Đồng đen là gì? Cách nhận biết đồng đen vô cùng dễ dàng

Đồng đen là gì?

Trước giờ chưa có 1 công trình khoa học nào nghiên cứu cụ thể về đồng đen là gì cũng như phương pháp chế tạo ra chúng, do đó khái niệm về chúng chỉ dựa theo những quan niệm mà dân gian truyền miệng như sau:

Theo dân gian, đồng đen là 1 kim loại cực kỳ quý hiếm và có những khả năng đặc biệt. Nó được chế tạo từ hợp kim của đồng và những kim loại có giá trị khác như vàng, bạc, thiếc hoặc kẽm… tạo thành 1 hợp kim màu đen.

Cách nhận biết đồng đen như thế nào?

Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách thử đồng đen như thế nào. Đa số mọi người bị nhầm lẫn giữa đồng đen và các dạng kim loại khác có màu đen. Cách nhận biết đồng đen không phức tạp như mọi người nghĩ, chỉ cần ghi dựa vào các đặc tính cơ bản của đồng đen là được.

Đồng đen là gì? Cách nhận biết đồng đen vô cùng dễ dàng

Cách thử đồng đen thật như sau:

  • Dùng dao cứa sâu vào miếng kim loại, nếu vết cứa đó đen trở lại (không đổi màu như kim loại thông thường) thì đó là đồng đen thật.
  • Lấy một chiếc nhẫn vàng cọ xát nhiều lần vào miếng kim loại, nếu chỗ cọ xát đó biến thành màu trắng (giống màu của kim loại nhôm), thì bạn có thể yên tâm đấy là đồng đen thật.
  • Nếu là đồng đen thật, thì nó sẽ đổi màu liên tục dưới ánh nắng mặt trời.
  • Một thỏi đồng đen chỉ bằng một nắm tay nhỏ, nhưng khi cầm lên thì thấy nặng khoảng 3-4kg. Đồng đen luôn nặng hơn hình dáng bên ngoài của nó.
  • Thả đồng đen vào một chiếc chậu bằng sắt, nếu nó nổi trên mặt nước và di chuyển xung quanh chậu nước thì đấy là đồng đen thật.

Với cách thử đồng đen như vậy, bạn có thể phân biệt chính xác đâu là kim loại thương và đâu là đồng đen. Nếu là đồng đen thật thì giá thành của nó sẽ rất cao (có thể gấp hàng trăm, hàng nghìn lần giá đồng đỏ thông thường). Tuy nhiên, chất liệu của đồng đen thì vô cùng tuyệt vời, bảo đảm giá trị thẩm mỹ bên ngoài cũng tính bền vững theo thời gian.

Đặc điểm nổi bật của đồng đen

Nhờ các tính chất nổi bật của đồng đen sau đây, chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được đồng đen thật và đồng đen giả dễ dàng:

Sở hữu đầy đủ các tính chất, đặc tính của kim loại đồng như mềm dẻo, dễ kéo sợi và dát mỏng, dẫn nhiệt, dẫn điện tốt, chống lại sự oxi hóa của tự nhiên…

Tác động lực vào miếng đồng đen tạo ra ma sát nhất định, chỗ tiếp xúc lực sẽ chuyển từ màu đen sang trắng.

Có khả năng làm mất sóng điện từ, tín hiệu của các thiết bị điện tử, máy móc, điện thoại di động hay công nghệ vô tuyến khi tiếp xúc gần.

Có từ tính và khả năng phóng xạ yếu hơn các kim loại khác nên thích hợp để chế tạo vũ khí, công nghệ vũ trụ, thiết bị quân sự…

Khối lượng riêng của đồng đen khá lớn, gấp nhiều lần so với hình dáng bên ngoài của nó nhưng khi thả vào nước thì không bị chìm.

Đồng đen bao nhiêu tiền 1kg?

Đồng đen là kim loại hiếm của đồng quý, có giá trị cao. Với nhiều đặc tính ưu việt, đồng đen được sử dụng vào nhiều ngành nghề như hàng không vũ trụ, rada, và rất nhiều công dung khác…. Vậy, câu hỏi đặt ra là đồng đen giá bao nhiêu 1kg hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường chợ đen một khối đồng đen 1kg có giá lên tới hàng trăm triệu đồng, có thể lên đến chục tỷ đồng. Việc định giá đồng đen là rất khó, bởi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngày nay công nghệ đúc đồng hiện đại, việc tạo ra đồng đen dễ dàng hơn. Giá đồng đen phụ thuộc rất nhiều vào giá thành của vàng, niken, bạc, thiếc… Theo đó, tỷ lệ các nguyên tố quý hiếm càng lớn thì giá càng cao. Vì giá thành cao, nên ngày nay đồng đen ít được ứng dụng để sản xuất. Chủ yếu là để trưng bày và thú vui sưu tầm đồ cổ, đặc biệt là đồng đen.

Toàn bộ bài viết là những tìm hiểu chi tiết về đồng đen. Nó giúp mọi người có thể hiểu cơ bản về đồng cũng như cách nhận biết đồng đen. Từ đó, bạn có thể sáng suốt trong việc mua loại hợp kim quý giá này. Nếu bạn đang sở hữu nó, hãy thử để nhận biết ngay bạn nhé ngoài ra, Hung thịnh con cung cấp dịch vụ thu mua phế liệu đồng giá cao trên toàn quốci

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đối tác thu mua phế liệu của chúng tôi như: Thu mua phế liệu Nhật Minh, Thu mua phế liệu Phát Thành Đạt, Thu mua phế liệu Hải Đăng, thu mua phế liệu Hưng Thịnh, Mạnh tiến Phát, Tôn Thép Sáng Chinh, Thép Trí Việt, Kho thép trí Việt, thép Hùng Phát, khoan cắt bê tông, dịch vụ taxi nội bài

0973341340

Contact Me on Zalo